Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

Táo bón ra máu: nguyên nhân, tác hại và cách điều trị hiệu quả

 



Táo bón ra máu là hiện tượng khá phổ biến ở đường tiêu hóa. Nó là nguyên nhân phát sinh nhiều căn bệnh khác như: trĩ, nứt kẽ hậu môn,… Bài viết sau sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan về phẫu thuật bệnh trĩ hết bao nhiêu tiền cũng như  tình trạng táo bón ra máu từ đó có hướng điều trị hiệu quả.


TÁO BÓN RA MÁU LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU?

Táo bón ra máu là hiện tượng bệnh nhân trở ngại lúc đi đại tiện, do phân khô , cứng khó di chuyển trong ống hậu môn, bệnh nhân phải lấy hết sức để đẩy phân ra ngoài. Máu có thể lẫn trong phân, chảy thành tia hoặc nhỏ giọt sau khi đại tiện hoặc chỉ là những vệt nhỏ được phát hiện trên giấy vệ sinh…


Táo bón ra máu có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau
Táo bón xuất hiện bất kể giới tính, nghề nghiệp và độ tuổi ai cũng có thể mắc phải. Nguyên nhân dẫn tới táo bón ra máu là do những thói quen xấu trong sinh hoạt – ăn uống tồn tại trong thời gian dài:

+ bệnh nhân không bổ sung đủ chất xơ như: rau xanh, củ, quả…
+ Ẳn thực phẩm nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, đồ cay nóng,…
+ Uống ít nước, dùng thường xuyên các chất kích thích như rượu, bia, cà phê ...
+ Do tác dụng phụ của những loại thuốc chống viêm, trầm cảm, thuốc có chữa chất sắt, canxi,…
+ Ngoài ra, thói quen nhịn đại tiện, tâm lý căng thẳng, mệt mỏi thường xuyên, nữ giới mang thai, rối loạn hóc-môn,… cũng là nguyên nhân gây táo bón ra máu.
>>> Nếu muốn biết tình trạng táo bón ra máu nguyên nhân do đâu, các bạn nên đến các trung tâm y tế chuyên khoa để thăm khám và có biện pháp hỗ trợ điều trị kịp thời, tránh dẫn tới những biến chứng nguy hiểm.

NHỮNG BIẾN CHỨNG dẫn đến TỪ TÁO BÓN RA MÁU


mọi người thường có quan niệm, táo bón không nguy hiểm gì nên thường lơ là, xem thường không đi thăm khám và tiếp nhận điều trị. Vì thế, rất nhiều trường hợp đã gặp phải những hậu quả đáng tiếc, biến chứng nguy hiểm do táo bón ra máu gây ra:

Hình thành bệnh trĩ
Người bị táo bón ra máu lâu ngày có thể gây ra bệnh trĩ, do áp lực bụng tăng, phần trực tràng bị xung huyết, tĩnh mạch trực tràng căng giãn, sưng phồng tạo thành một số búi trĩ.
Bệnh trĩ gây trở ngại trong sinh hoạt, đau đớn lúc q.hệ, giảm khoái cảm. Ngoài ra, mất máu lâu ngày sẽ dẫn tới tình trạng thiếu máu làm cho cơ thể mệt mỏi, suy giảm trí nhớ, hoại tử hậu môn, nhiễm trùng máu…


dẫn đến nứt kẻ h.môn
Đây cũng là một trong những biến chứng nguy hiểm của táo bón ra máu. Việc cố gắng đẩy những khối phân ra ngoài khiến cho lớp niêm mạc bị tổn thương, sưng tấy thậm chí phù nề , thành những vết rách.

Bệnh nứt kẻ hậu môn lâu ngày dẫn đến tình trạng thiếu máu, viêm nhiễm h.môn , có thể dẫn đến nhiễm trùng máu, hình thành những đường rò hậu môn…
Viêm ống hậu môn
Táo bón ra máu sẽ dẫn đến hiện tượng đau rát hậu môn, lâu ngày cảm giác đau rát càng trở nên nặng hơn dẫn tới tình trạng ống hậu môn bị sưng to, phần niêm mạc ống h.môn phình to, xơ cứng, dễ bị tổn thương lúc cọ sát hoặc đại tiện gây sưng, viêm.
Viêm ống hậu môn nếu không được điều trị kịp thời sẽ kéo theo nhiều căn bệnh khác như: rò hậu môn, áp xe hậu môn…
Ngoài ra, tình trạng táo bón ra máu lâu ngày cũng có thể gây nên nhiều căn bệnh khác như: apxe hậu môn, polyp hậu môn , tăng nguy cơ bị bệnh ung thư hậu môn – trực tràng.

CÁCH HỖ ĐIỆU TRỊ TÁO BÓN RA MÁU HIỆU QUẢ


Theo một số b.sĩ Phòng Khám Đa Khoa ÂU Á: nếu các bạn gặp phải tình trạng táo bón thường xuyên thì nên đi đến các phòng khám chuyên khoa để có hướng giúp đỡ điều trị phù hợp. hiện nay, có nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị táo bón ra máu như:

sử dụng thuốc:
Thuốc hỗ trợ điều trị táo bón ra máu bao gồm thuốc làm mềm phân, thuốc kích thích, thuốc bôi trơn… có tác dụng làm giảm triệu chứng táo bón, giúp bệnh nhân đi cầu dễ dàng.
các bạn nên kiên trì sử dụng theo chỉ định chuyên gia. Tránh các trường hợp tự ý mua thuốc về điều trị hoặc dừng thuốc khi bệnh có triệu chứng suy giảm khiến bệnh suy nghiêm trọng, tái phát nhiều lần gây khó khăn cho và tốn kém cho quá trình điều trị sau này

biện pháp thủ thuật ngoại khoa
Nếu táo bón ra máu ở giai đoạn nghiêm trọng, biến chứng thành bệnh trĩ (cấp độ 3, 4) hay nứt kẽ hậu môn, rò hậu môn… nếu điều trị bằng thuốc không mang lại hiệu quả thì có thể can thiệp bằng những thủ thuật ngoại khoa.
ngày nay, biện pháp PPH là một trong những giải áp an toàn, hiện đại nhất giúp người bệnh nhanh chóng thoát khỏi những ám ảnh đau đớn, đại tiện ra máu được một số chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả , độ an toàn trong quá trình điều trị
Ưu điểm của PPH: quá trình điều trị và phục hồi nhanh, không nằm viện, không dùng dao kéo, không gây đau đớn, ít chảy máu, đảm bảo thẩm mỹ, không ảnh hưởng đến chức năng của lỗ h.môn và ngăn ngừa tái phát hiệu quả.
mức giá giúp đỡ điều trị táo bón ra máu
chi phí điều trị là vấn đề người bệnh quan tâm hàng đầu trước quyết định điều trị. Theo một số b.sĩ Phòng Khám Đa Khoa ÂU Á, rất khó để đưa ra được mức mức giá chi tiết bởi điều trị táo bón ra máu còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: mức độ bệnh, biện pháp điều trị và thể trạng cơ thể người bệnh.

Vì vậy, nhiều người nên đi thăm khám sớm, tránh tình trạng để bệnh kéo dài việc hỗ trợ điều trị sẽ khó hơn , mức giá cũng Vì thế mà tăng lên.

ĐA KHOA ÂU Á ĐỊA CHỈ TIN CẬY giúp đỡ ĐIỀU TRỊ TÁO BÓN RA MÁU


ngày nay, Phòng Khám Đa Khoa ÂU Á đang áp dụng có hiệu quả những biện pháp điều trị táo bón ra máu hiệu quả từ nội khoa đến ngoại khoa trong đó có biện pháp PPH được mọi người tin tin tưởng lựa chọn.
Ngoài ra, phòng khám còn đáp ứng được những tiêu chí đạt chuẩn chất lượng như:
Được sự cấp phép hoạt động của Sở Y Tế hcm
Đội ngũ y chuyên gia chuyên khoa có trên 15 năm kinh nghiệm trong điều trị táo bón cũng như một số bệnh h.môn trực tràng.
Môi trường phòng khám khang trang, sạch sẽ, sử dụng các thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài.
Trao đổi một số mức chi phí công khai, rõ ràng, minh bạch. Có nhiều giúp đỡ cho bệnh nhân trở ngại, người bệnh ở xa, khuyến mãi vào dịp lễ, tết cũng như đặt lịch trực tuyến.

Xây dựng chế độ “1 b.sĩ, 1 y tá, 1 bệnh nhân” tạo không gian riêng tư. Hồ sơ bệnh án đều được bảo mật.

Dịch vụ khám trị bệnh chuyên nghiệp, không để người bệnh chờ đợi lâu, xếp hàng chen lấn.


Không có nhận xét nào:
Write nhận xét